กลอนแปดวันพ่อ - กลอน8วันพ่อ

By Unknown   Posted at  04:25   กลอนวันพ่อ กลอน8 12 comments

เพื่อนๆ ค่ะ  วันนี้เรามีกลอนแปดวันพ่อมาฝากให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกแล้วค่ะ  ใครที่อยากจะเอากลอนแปดวันพ่อบทไหนที่โดนใจ  ไปให้คุณพ่อของคุณได้อ่านกันก็ได้นะค่ะ  ก็อย่างว่านั่นแหล่ะ  พ่อของใคร ใครก็รักใช่ป่ะ  งั้นเรามาแสดงความรักให้กับคุณพ่อของเราด้วยกลอนแปดวันพ่อกันเลยดีกว่าค่ะ  มาเลยนะค่ะ  การแสดงความรักให้กับคุณพ่อของเรานั้น  เราสามารถทำได้ทุกวันเลยหล่ะค่ะ

         


          พระคุณพ่อยิ่งใหญ่หาใครเทียบ             ใครจะเปรียบเทียมพ่อฉันนั้นไม่ได้
พ่อของฉันเหมือนเทวาบนฟ้าไกล          ที่ได้ให้ทุกสิ่งอย่างทางชีวา
           ยามที่ลูกนั้นงอแงหรือร้องไห้                  พ่อรีบเข้ามาปลอบใจไม่เหนื่อยล้า
            แม้พ่อเพิ่งทำงานหนักตรากตรำมา          หายอ่อนล้าเมื่อเห็นหน้าลูกน้อยเอย





                  เมื่อวันพ่อแห่งชาติได้เวียนมา       เราพร้อมหน้าพร้อมตาทำความดี
สร้างสังคมอุดมด้วยความสุขขี            ให้เรามีชุมชนที่อยู่ร่มเย็น
        มองทางไหนสถานที่ประดับประดา    แสงของไฟดูงามตามีให้เห็น
              สิ้นความทุกความลำบากความยากเย็น      เพราะเราเป็นลูกพ่อหลวงแห่งปวงไทย    



Advertisements




รักของพ่อนั้นยิ่งใหญ่เหนือแผ่นฟ้า          ท้องนภาหรือแผ่นนน้ำทะเลใส
พ่อเหมือนแสงสุริยาบนฟ้าไกล               พ่อได้ให้แสงสว่างนำทางเรา
      พ่อนั้นคอยเข้ามาปลอบโยนลูก                  สร้างความสุขไม่ให้ลูกนั้นเงียบเหงา
       ลูกขอก้มกราบตรงเท้าพ่อเบาเบา            และขอเอากลอนอวยพรวันพ่อเอย





  พ่อคอยอุ้มตัวลูกน้อยตั้งแต่เล็ก               ตั้งแต่เด็กพ่อของฉันคอยสั่งสอน
คอยกล่อมลูกไล่ยุงให้ก่อนจะนอน            ทุกทุกฉากและทุกตอนลูกไม่ลืม
พ่อนั้นเปรียบเป็นฮีโร่สำหรับฉัน        เห็นพ่อยิ้มได้ทุกวันลูกสุดปลื้ม
         เตรียมน้ำเย็นชื่นใจไว้ให้พ่อดื่ม                 ให้พ่อลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการงาน           





กลอนซึ้งๆ ในวันพ่อลูกมอบให้          จากหัวใจดวงน้อยๆ นะพ่อจ๋า
 ลูกคนนี้ที่พ่อรักและเมตตา                ลูกโตมาจะไม่ลืมทดแทนคุณ
             ที่ลูกโตเป็นผู้ใหญ่วันนี้ได้                  เพราะหัวใจของคุณพ่อคอยเกื้อหนุน
           ลูกเกิดมาในชาตินี้นับเป็นบุญ            ขอบพระคุณกราบเท้าพ่อจากใจจริง



Advertisements



แอดมินน้ำอ้อย

ด้วยนิสัยแอดมินที่เป็นคนชอบแต่งกลอนเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้แต่งบทกลอนออกมาให้อ่านกันค่ะ
View all posts by: แอดมินน้ำอ้อย

12 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. เขียนได้ดีมากๆค่า อ่านแล้วซึ้งเลยยย

    ตอบลบ
  3. เขียนได้ดีมากๆค่า อ่านแล้วซึ้งเลยยย

    ตอบลบ
  4. แต่งอย่างอื่นบ้างสิครับ

    ตอบลบ
  5. แต่งอีก

    ตอบลบ
  6. ผมชอบ

    ตอบลบ
  7. ได้ประโยชนน์มากเลยครับ

    ตอบลบ
  8. ผู้ดูแลระบบของบล็อกนำความคิดเห็นนี้ออกแล้ว

    ตอบลบ

Back to top ↑
Connect with Us

What they says

กลอนวันพ่อ. | กลอนแปดวันพ่อ | กลอนสี่วันพ่อ
กลอนรักพ่อ.| กลอนวันพ่อแห่งชาติ.