กลอนวันพ่อแห่งชาติ หลากหลายบทกลอน

เมื่อมาถึงวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี  พวกเราชาวไทยต่างทราบกันดีว่าเป็นวันพ่อแห่งชาติ  ซึ่งลูกๆ จะได้แสดงความรักให้กับพ่อนั่นเอง  เมื่อพูดถึงวันพ่อแห่งชาติแล้ว  สิ่งที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือกลอนวันพ่อแห่งชาตินั่นเองค่ะ  ซึ่งในบทความนี้เราได้แต่งกลอนวันพ่อแห่งชาติขึ้นมาด้วยประโยคที่มีความหมายดีดี  เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาอ่านกันค่ะ  เราก็หวังเอาไว้เป็นอย่างยิ่ง ว่าทุกๆ บทกลอนวันพ่อแห่งชาติที่เราได้แต่งขึ้นมานี้ จะเป็นที่ชื่นชอบและตรงกับความต้องการของเพื่อนๆ ที่กำลังค้นหากลอนวันพ่อแห่งชาติกันอยู่นะค่ะ



พ่อนั้นเฝ้าดูแลเราตั้งแต่เล็ก
ครั้งยังเด็กมีคุณพ่อคอยสั่งสอน
ร้องเพลงกล่อมให้ลูกน้อยได้หลับนอน
คอยสั่งสอนเพื่อให้ลูกเป็นคนดี





อุ่นไอรักจากคุณพ่อยังจำได้
ไม่มีใครในโลกนี้จะมาเหมือน
รักของพ่อรักจริงใจไม่บิดเบือน
ไม่ลางเลือนแม้จะผ่านนานเพียงใด




Advertisements




แม้วันพ่อปีนี้ลูกอยู่ไกลห่าง
แต่ก็ยังคิดถึงพ่ออยู่เสมอ
หลายปีแล้วลูกไม่ได้กลับไปเจอ
แต่ไม่เคยคิดจะเผลอลืมบ้านเรา




ตักของพ่อลูกเคยนั่งอยู่ในนั้น
ภาพในวันตอนเราเด็กมิเลือนหาย
ตอนนี้ลูกได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่
ลูกจึงได้กลับมาทดแทนพระคุณ




ทุกถ้อยคำที่พ่อนั้นคอยสั่งสอน
เกิดจากรักและอาวรณ์กว่าคนไหน
เพราะลูกเป็นดั่งแก้วตาและดวงใจ
รักของพ่อฉันนั่นไงไม่จืดจาง



Advertisements




ลูกคนนี้ขอพนมก้มลงกราบ
ให้พ่อทราบว่ารักพ่อกว่าคนไหน
พ่อนั้นมีพระคุณมากกว่าผู้ใด
สร้างชีวิตเพิ่มแรงใจให้กับเรา




สองมือลูกยกขึ้นมาอย่างน้อมนพ
เพื่อเคารพพ่อที่แสนดีของฉัน
ลูกรักพ่อระลึกถึงอยู่ทุกวัน
อีกไม่นานลูกจะกลับไปดูแล




วันที่ 5 ธันวาพาสดใส
พวกเราต่างรวมหัวใจอย่างแข็งขัน
เพื่ออวยพรสดุดีองค์ราชัน
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานตลอดไป




พ่อเลี้ยงลูกมาจนใหญ่ในวันนี้
พ่อนั้นมีพระคุณอย่างมากหลาย
พ่อนั้นคอยปกป้องลูกจากโพยภัย
พ่อห่วงใยไม่ให้ลูกอยู่ไกลตา



Advertisements



แอดมินน้ำอ้อย

ด้วยนิสัยแอดมินที่เป็นคนชอบแต่งกลอนเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้แต่งบทกลอนออกมาให้อ่านกันค่ะ
View all posts by: แอดมินน้ำอ้อย

0 ความคิดเห็น:

Back to top ↑
Connect with Us

What they says

กลอนวันพ่อ. | กลอนแปดวันพ่อ | กลอนสี่วันพ่อ
กลอนรักพ่อ.| กลอนวันพ่อแห่งชาติ.